Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Lông Cọ Lăn Trên Thị Trường Hiện Nay

Ưu nhược điểm của các loại lông cọ lăn hiện nay

Trên thị trường cọ lăn hiện nay, có nhiều thành phần vải khác nhau, cũng như kết cấu bông lăn khác nhau. Sẽ quyết định đến các yếu tố độ mịn của bức tường thi công, độ thấm hút sơn, giúp thi công nhanh chậm. Và độ ổn định của con lăn, giúp bề mặt trơn tru, lăn êm ái, không gây mất thẩm mỹ cho bề mặt thi công. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và cải tiến cọ lăn, Thành Công xin được chia sẻ những ưu điểm, cũng như nhược điểm của các cấu trúc lông để giúp cho thợ, thầu, người dùng và chủ nhà hiểu rõ hơn về những sản phẩm dường như đơn giản, nhưng lại ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ của căn nhà mình không kém gì chọn sơn.

Các Loại Cấu Trúc Lông Cọ Lăn Trên Thị Trường Hiện Nay

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các đơn vị sản xuất cọ lăn trong và ngoài nước. Đều sử dụng 3 mẫu cấu trúc bông lăn phổ biến. 

Thứ nhất là bông lăn dạng bông, kết cấu lông chùm dạng sợi bông, sợi lông được dệt thưa và nhỏ.

Thứ hai là bông lăn dạng sợi vải, kết cấu vấn được dệt dạng sợi chùm, nhưng chân lông to hơn, dày hơn.

Cuối cùng là bông lăn dạng sợi vải, được dệt xoắn vào nhau tạo thành dạng sợi tách biệt.

Vậy thì những loại bông lăn trên có ưu và nhược điểm gì, cũng tìm hiểu kỹ hơn ở phần tiếp theo nhé.

Lăn vải thấm sơn tốt và độ mịn tối đa

Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại Bông Lăn

Loại thứ nhất, dạng sợi bông, lông mỏng, kết cấu chân sợi lông thưa

Loại này ưu điểm là lông bề mặt thưa nên dễ dàng thấm sơn nhanh, đặc biệt là các loại sơn kinh tế, sơn có độ keo thấp hoặc vừa phải. Giúp thi công nhanh, tiết kiệm thời gian lấy sơn và thi công. 

Đối lại thì vì bề mặt lăn mỏng, kết cấu sợi lăn không dày nên tạo ra các vết lăn không được mịn, vệt lông to, không tạo nên sự thẩm mỹ cho bề mặt tường thi công. Loại này hiện tại đang được sử dụng phổ biến cho các dòng cọ lăn kinh tế, vẫn đảm bảo được thời gian thi công cho thợ, chủ nhà vừa tiết kiệm chi phí cho công trình.

bông vải thấm sơn tốt, độ mịn thấp

Loại thứ hai, lăn vải, chân lông lớn, bề mặt lông dày.

Loại này ưu điểm là tạo ra các vệt lông mỏng, đầy đặn. Nên hầu hết sẽ không nhìn thấy vệt lông nhiều trên bề mặt sơn. Vì vậy thích hợp cho các loại sơn cao cấp, sơn nội thất bóng mịn. Đặc biệt, những gia chủ có yêu cầu khắt khe về độ thẩm mỹ của bề mặt tường. Nhược điểm của loại lăn này là bề mặt lông dày, nên đối với các loại sơn ngoại thất cao cấp, có độ keo cao, nếu không xử lý lăn đúng cách có thể bị bám keo trên bề mặt bông lăn, làm giảm khả năng thẩm thấu sơn và bên trong bông lăn, gây nên tình trạng thấm sơn không tốt. 

Phương án tốt nhất để xử lý tình trạng này hiện nay là trước khi thấm sơn, nên nhúng cây lăn vào nước, để lông cọ được thấm nước và bung đều. Sau đó mới bắt đầu thấm sơn, sơn bình thường thì sẽ thấm sơn tốt và thi công nhanh chóng. 

Lăn vải độ mịn vừa, thấm sơn tốt

Các dòng lăn vải cao cấp của Thành Công cũng được cấu trúc theo kiểu này, nhưng nguyên liệu cao cấp hơn nên đã khắc phục được 80% nhược điểm của cấu trúc sợi vải.

Loại lăn thứ ba, lăn vải, sợi dệt xoắn

Loại này làm tách biệt các đầu sợi vải với nhau nên ưu điểm dễ dàng thấm sơn, kể cả các loại sơn nước nhiều keo nhất hiện nay. Nhưng đổi lại thì các vệt lông xoắn riêng biệt, nên bề mặt không tại được độ dày, để lại các vệt lông khá rõ trên bề mặt sơn, do đó làm cho bề mặt tường không đạt được nét đẹp thẩm mỹ tuyệt đối, không thể hiện được hết tính chất của loại sơn mà bạn đang sử dụng. Còn một nhược điểm nữa là khả năng chịu lực kém. bề mặt không dày, không tạo được sự liên kết đồng đều với nhau, nên trong quá trình vận chuyển hoặc đóng gói hàng, lông dễ bị ép dẫn đến tình trạng vuông cây cọ lăn. Nếu không nhúng nước để bông cọ bung ra mà trực tiếp nhúng sơn sẽ gây nên tình trạng nảy lăn, lăn không đều và ảnh hưởng đến công trình thi công.

Lăn vải thấm sơn tốt, độ mịn vừa

Đây là loại vải mà mọi người thường thấy trên các dòng lăn cao cấp hiện nay trên thị trường. Thành Công cũng đã từng sử dụng cấu trúc này cho các dòng lăn cao cấp, nhưng qua một thời gian nghiên cứu và ứng dụng trên thị trường. Cảm thấy cấu trúc này không phát huy tối đa công dụng của một sản phẩm cọ lăn chất lượng nên đã chuyển sang loại khác để phù hợp hơn với các dòng sơn cao cấp hiện tại trên thị trường.

Trên đây là những kiến thức về các dạng bông lăn và ưu nhược điểm của từng loại. Các thợ thầu, chủ nhà hoặc chủ cửa hàng sơn có thể tham khảo để lựa chọn loại cọ lăn phù hợp cho công trình, loại sơn mình sử dụng hoặc kinh doanh. Để đảm bảo được sự uy tín, chất lượng thi công cũng như là thể hiện rõ nhất tính năng của loại sơn mình đang bán.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *